Mục lục
Foods & Hospitality Thailand 2022
Food & Hospitality Thailand (FHT) là sự kiện được tổ chức thường niên tại Thái Lan. Được các chuyên gia Food & Hospitality vinh danh là hội nghị và triển lãm về Thực phẩm, Đồ uống, Khách sạn uy tín nhất Thái Lan.
Sự kiện diễn ra với mục đích định hình tương lai của ngành thực phẩm và khách sạn. Food & Hospitality Thái Lan năm nay còn mở rộng phạm vi sang các ngành khác với nhiều loại hình kinh doanh hơn, bao gồm cả dịch vụ ăn uống, nhà hàng, quán café, tiệm bánh, hàng không, hậu cần và thậm chí cả bất động sản & bệnh viện.
Food & Hospitality Thailand là đối tác trong ngành cung cấp những lựa chọn tốt nhất về Thực phẩm & Đồ uống và Thiết bị & Nguồn cung cấp cho khách sạn để giúp các doanh nghiệp kết nối lại và khởi động lại các thị trường khó tính ở Thái Lan và các khu vực khác.
Sự kiện Food & Hospitality Thái Lan 2022 được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Queen Sirikit (QSNCC) sang trọng bậc nhất.
Foods & Hospitality Thailand 2022 và những điểm nổi bật
Tại triển lãm Food & Hospitality Thái Lan, các doanh nghiệp gặp gỡ và giao lưu với các chuyên gia đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau trong ngành và tìm hiểu thêm về 2 khu hoàn toàn mới: “Coffee & Bakery Thailand” và “Restaurant & Bar Thailand”. Nền tảng thị trường trực tuyến, “Saladplate”, cũng sẽ tham gia sự kiện này để hỗ trợ người mua và người bán trên khắp thế giới và tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu kinh doanh của bạn.
Năm 2022 mục tiêu được nhắm đến đó là toàn diện hơn cho thương mại. Food & Hospitality Thái Lan đã được chia thành hai khu vực: Nhà hàng & Bar Thái Lan, RBT và Coffee & Bakery Thái Lan. Những khu vực này kết nối nhiều người mua và nhà cung cấp chính từ Thái Lan và các khu vực khác. Tất cả những người tham dự sẽ được hưởng lợi từ nhiều cơ hội kết nối hơn và các tùy chọn tìm nguồn cung ứng chất lượng tốt hơn.
Cuộc đua của ngành F&B Việt Nam
Tổng quát
F&B là viết tắt của Food and Beverage, có nghĩa là thực phẩm và đồ uống. Ngành F&B nói chung là các doanh nghiệp kinh doanh bán hàng thực phẩm và đồ uống trên thị trường.
Dễ thấy, tiềm năng kinh doanh ngành F&B tại Việt Nam là vô cùng to lớn. Dẫn chứng rõ ràng nhất là ngày càng có nhiều nhà hàng, quán ăn được mở ra, đáp ứng nhu cầu ăn uống lớn của khách hàng.
Theo thống kê, ngành F&B đã đóng góp 15,8% vào tổng GDP quốc gia (năm 2021). Tổng chi tiêu cho thực phẩm và đồ uống chiếm tỷ trọng cao nhất với khoảng 35% chi tiêu. Đặc biệt, ngành F&B Việt Nam được dự báo sẽ còn tăng trưởng hơn nữa. Những dịch vụ ăn uống được mở cửa rộng rãi, các chính sách kích cầu du lịch, thu hút du khách. Tất cả sẽ góp phần thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của ngành F&B nói chung và các doanh nghiệp kinh doanh ngành nói riêng.
Merci Foods – Không nằm ngoài cuộc đua
Công ty được thành lập vào năm 2018 Với sản phẩm chủ đạo là thực phẩm đông lạnh, gồm các ngành hàng chủ lực như đồ ăn vặt, các loại viên thả lẩu, khoai tây cọng, phô mai tảng/bào, đồ khô, thịt bò nhập khẩu….
Trước đó, công ty chỉ bán sản phẩm dưới hình thức bán buôn, bỏ sỉ cho xưởng sản xuất, hàng quán từ vỉa hè bình dân đến các nhà hàng…. Đối tượng khách hàng của Merci không bị giới hạn trong phạm vi địa lý của một khu vực bất kì nào mà trải dài trên phạm vi cả nước.
Đến giữa năm 2022, Sau khi nghiên cứu kĩ về tình hình thị trường, nhu cầu mua hàng và đối tượng khách hàng, Merci quyết định lấn sân cả vào thị trường bán lẻ. Xây dựng trang web, fanpage Facebook, mở gian hàng trên các sàn thương mại điện từ như Shopee, Tiki, Grap Foods…. Bước đầu đem lại những tín hiệu tốt.
Từ đó đội ngũ Merci quyết tâm sẽ đầu tư, xây dựng và phát triển thị trường bán lẻ, cũng như thị trường bán buôn đã có sẵn trước đó. Và việc tham gia vào sự kiện Food & Hospitality Thái Lan lần này chính là cơ hội rất lớn giúp Merci học hỏi, tham khảo được rất nhiều về kinh nghiệm, mô hình kinh doanh của các thương hiệu lớn, được nghe những chia sẻ quý báu từ những người tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh nói chung và F&B nói riêng.
Merci nhận thấy có rất nhiều điểm mới trong sự kiện Food & Hospitality Thái Lan này, có thể kể đến như các gian hàng siêu thị bày bán rất nhiều hàng ready to cook, mặt hàng đông lạnh chiếm ưu thế, Được ưa chuộng còn nhiều hơn hàng tươi sống. Hình thức chợ truyền thống giảm dần thay vào đó là các siêu thị và cửa hàng tiện lợi, và dự đoán đây cũng sẽ là xu hướng được ưa chuộng tại Việt Nam.